เรียงร้อยคำอำลา รวมใจเป็นพลัง สู่ความสำเร็จ

  • By admin
  • February 3, 2023
  • 0
  • 931 Views
วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ได้จัดกิจกรรมอำลารุ่นพี่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนชั้น ม.5 และน้อง ๆ ร่วมใจขับร้องเพลงให้กับพี่ม.6

     ตัวแทนนักเรียนชั้น ม.5 ได้พูดความรู้สึกที่มีต่อพี่ ๆ และพี่ ๆ ได้มอบเพลงแทนใจให้น้อง ๆ ตัวแทนนักเรียนชั้นม.6 ได้กล่าวความรู้สึกแด่คณะซิสเตอร์ คณะครูและน้อง ๆ จากนั้น ซิสเตอร์ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณีโรงเรียนธิดานุเคราะห์ ได้กล่าวคำอวยพรให้กับนักเรียนชั้น ม.6 คำอวยพรต่าง ๆ ที่ให้แก่กันและกัน อยู่ในความดูแลของแม่พระ และซิสเตอร์ได้กล่าวเกี่ยวกับการใช้ชีวิต ให้นักเรียนนำสิ่งดี ๆ ที่โรงเรียนปลูกฝังไปสานต่อในการใช้ชีวิต ความสำเร็จของชีวิตไม่ได้อยู่ที่การศึกษาเพียงอย่างเดียว แต่มันคือการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าทั้งต่อตนเองและสังคม สิ่งนั้นจะนำมาซึ่งความสมบูรณ์ของชีวิต นั่นคือความสำเร็จที่แท้จริง ตัวแทนคณะครูได้กล่าวอวยพรนักเรียนชั้นม.6 ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตการเรียนต่อไป จงตั้งใจให้เป็นคนดี คนเก่ง และใช้ชีวิตในความดีงาม
     ตัวแทนพี่ศิษย์เก่ากล่าวต้อนรับเข้าชมรมศิษย์เก่า วันนี้น้อง ๆ กำลังจะเดินออกจากบ้านหลังนี้ พี่ ๆ ขอต้อนรับน้อง ๆ เข้าสู่บ้านหลังใหม่ คือ ชมรมศิษย์เก่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของแม่พระที่มีซิสเตอร์ คณะครู เป็นผู้ดูแลและอยู่ร่วมกัน ชมรมศิษย์เก่าเป็นมือที่สานต่อความรัก ความห่วงใย พวกพี่จะเป็นคนรับไม้ต่อในการดูแลน้อง ๆ ต่อไป ศิษย์เก่าเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนธิดานุเคราะห์ พี่ ๆ ศิษย์เก่ามอบบัตรศิษย์เก่า ของที่ระลึก จากนั้นซิสเตอร์ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณี และซิสเตอร์ศรีสุดา สุทธิรัตนากร ผู้อำนวยการโรงเรียนธิดานุเคราะห์ มอบเหรียญแม่พระให้กับนักเรียน บรรยากาศอำลาเต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ความห่วงใย ที่มีให้กันและกัน See more>>>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *